Cài Đặt Đồ Họa trong codeblock


Đầu Tiên các Bạn tải file này về:
 http://www.mediafire.com/download/b253ah9mefebxsz/C%2B%2B.rar
Cài đặt Codeblock như bình thường
Sau khi đã cài đặt Code::Block và tải thư viện WinBGIm về máy tính. Các bạn làm theo các bước sau đây:
Bước 1. Giải nén file WinBGIm_Library6_0_Nov2005.rar ra một thư mục nào đó tùy ý bạn. Kết quả giải nén là 3 file: graphics.h, libbgi.a, winbgim.h
Bước 2. Copy các tập tin trên vào các thư mục như sau:
  • Đối với hệ điều hành Windows 64 bit
    • Copy 2 file graphics.h và winbgim.h vào thư mục C:\Program Files (x86)\CodeBlocks\MinGW\include
    • Copy file libbgi.a vào thư mục C:\Program Files (x86)\CodeBlocks\MinGW\lib
  • Đối với hệ điều hành Windows 32 bit
    • Copy 2 file graphics.h và winbgim.h vào thư mục C:\Program Files\CodeBlocks\MinGW\include
    • Copy file libbgi.a vào thư mục C:\Program Files\CodeBlocks\MinGW\lib
Bước 3. Mở Code::Blocks và thực hiện các bước cấu hình đồ họa:
  • Chọn menu Settings -> Compiler and debugger -> Linker settings -> Add -> Browse (dấu ...)
  • Chọn đường dẫn chứa tập tin libbgi.a
  • Nhìn qua bên tay phải, có mục Other linker options, gõ dòng lệnh sau: -lbgi -lgdi32 -lcomdlg32 -luuid -loleaut32 -lole32 
  • Kết quả cấu hình giống như hình bên dưới:

  • Click OK để tắt cửa sổ cũng như hoàn tất việc cấu hình
Bước 4. Kiểm tra thử xem có cấu hình thành công hay không bằng một chương trình đồ họa nho nhỏ.
  • Tại Code::Blocks, click menu File -> New -> Empty File (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift +N) để tạo một tập tin C++ mới
  • Tiếp tục click vào File -> Save file (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl+S) để đặt tên file là vidu.cpp (các bạn có thể đặt tên khác như phần mở rộng bắt buộc là .cpp, nếu không phải .cpp thì sẽ không lập trình đồ họa được)
  • Gõ đoạn code sau: click để tải vidu.cpp
  • Nhấn F9 để thực thi đoạn chương trình. Kết quả chương trình sẽ như sau:

0 nhận xét: